เด็กจบใหม่ มอง “หุ้น” เป็นเรื่องหลัก มองงานหลักเป็นเรื่องรอง

  • 23 พ.ค. 2566
  • 5493
หางาน,สมัครงาน,งาน,เด็กจบใหม่ มอง “หุ้น” เป็นเรื่องหลัก มองงานหลักเป็นเรื่องรอง

 

แรงงานขาดตลาด.....จะเป็นไปได้อย่างไร

แน่นอนทุกคนต่างตกใจเพราะว่ามีเด็กจบใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี ประชากรก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่งานก็มีน้อยลง ขอบอกว่าในความเป็นจริงค่อนข้างสวนทางอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ บวกกับความคิดของคนรุ่นใหม่ จะมองอะไรที่รวดเร็วกว่าคนรุ่นเก่า

จากข้อมูลของ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า เด็กจบใหม่อายุ 20-24 ปี เรียนจบ กลับเข้ามาอยู่ในตลาดแรงงานน้อยลง โดยใน 8 เดือนของปี 59 มีเด็กจบใหม่ที่ไม่ได้อยู่ในตลาดแรงงานมากถึง 36,000 คน ไม่เพียงเท่านี้ สถานการณ์เช่นนี้ ยังมีแนวโน้มเพิ่มได้อีก ซึ่งข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่น่าสนใจ แม้ว่าในแต่ละปีจะมีเด็กจบใหม่เป็นหลักแสนคนก็ตาม

แล้วเด็กจบใหม่เหล่านั้นไปไหน...แน่นอนว่าวิถีของคนรุ่นใหม่ คือการหาเงินที่รวดเร็ว ไม่ต้องไปนั่งรอเงินเดือนเป็นเดือน ๆ ไป ความต้องการของคนรุ่นใหม่คือ เงินต้องมาทุกวันเพราะความต้องการมีมากขึ้นทุกวัน จึงต้องหาสิ่งที่สามารถสนองความต้องการได้ทันที

ทั้งนี้ สิ่งที่ตอบโจทย์ได้อย่างรวดเร็วคือ “การเล่นหุ้น” นั่นเอง เพราะคนรุ่นใหม่ เข้าถึงเทคโนโลยี ได้ไวกว่าคนรุ่นเก่า และเรียนรู้ทำความเข้าใจกับโลกโซเชียลได้ไว จึงหันมามองการลงทุนเรื่องหุ้นเป็นเรื่องหลัก มากกว่าการเดินสายสมัครงาน แต่บางคนก็ใช่ว่าจะละเลย ยังสมัครงานไปเรื่อย ๆ แต่เลือกงาน หรือบางคนเมื่อไปทำงานแล้วถ้าไม่โอเคก็ออกแบบไม่คิดมากอะไรเลยก็มี

ทั้งนี้ เหรียญมีสองด้าน เมื่อมีด้านดี ก็ย่อมมีด้านร้าย ......หากคนรุ่นใหม่มองการลงทุนเรื่องหุ้นเป็นเรื่องที่ได้เงินง่าย บางครั้งก็อาจจะมองตัวหุ้นพลาดได้เหมือนกัน ซึ่งคนรุ่นเก่า อาจจะมองเรื่องเงินเดือนเป็นหลัก ไม่ได้ลงทุนในเรื่องหุ้น ในแต่ละเดือนก็จะมีรายได้ที่มั่นคงคือ เงินรายเดือนนั่นเอง แต่จะไม่มีรายได้ส่วนใดเพิ่มอีก

ทุกอย่างอยู่ที่มุมมอง การวิเคราะห์ และโอกาส......เราจะเรียนไปเพื่ออะไร หากไม่ได้นำที่เรียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ การเรียนในที่นี้ ไม่ได้จำกัดเฉพาะประสบการณ์ในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยเท่านั้น ประสบการณ์ชีวิตก็สอนเราและเป็นครูของเราได้เช่นกันค่ะ....โอกาส คือหัวใจสำคัญ!!

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top